Biệt thự nghỉ dưỡng thu hút khách nhà giàu đầu tư

Sau hơn 30p bay từ Sài Gòn, đảo Ngọc hiện ra trước mắt chúng tôi với những bờ biển cát trắng, ánh nắng rực rỡ nhưng không quá chói chang, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và tươi đẹp. Dọc con đường chính của đảo, phía bờ biển mọc lên khá nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp, thị trấn Dương Đông khoác lên mình chiếc áo mới, sầm uất với đường sá rộng thênh thang, nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, cà phê, nhà hàng…

GIẢI MÃ SỨC HÚT

Nghỉ tại căn biệt thự sang trọng của gia đình cô bạn thân, những trải nghiệm mới mẻ cũng như câu chuyện cởi mở với người dân địa phương đã phần nào giúp tôi giải mã được lý do vì sao cô bạn nói rằng, vợ chồng cô yêu Phú Quốc ngay từ cái nhìn đầu tiên và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư căn biệt thự nghỉ dưỡng thứ hai ở một thành phố du lịch nào đó.

Đăm mình trong làn nước biển trong xanh, bước chân trên những bờ cát trắng mịn, ngửa mặt ngắm nhìn phong cảnh xa xa với rừng cây xanh mát trải dài tít tắp, cảm giác thật thư thái và tuyệt vời khi thoát khỏi cuộc sống ồn ào nơi phố thị. Thời tiết ở Phú Quốc rất chiều lòng người, trời nắng nhưng không quá gay gắt, đủ làm bạn hài lòng nếu muốn có làn da rám nắng, nhưng không bị mệt mỏi, oi bức. Trời có thể bất chợt đổ mưa, song cũng không kéo dài đến mức khiến du khách buồn lòng. Với lũ trẻ, vui vầy tại bể bơi riêng hướng biển của căn biệt thự là thú vui không gì sánh bằng. Phú Quốc có nhiều điểm giống thiên đường du lịch Phuket của Thái Lan, trong đó nổi bật là tính chân thật và dễ mến của người dân địa phương. Bạn có thể yên tâm để xe bên ngoài, dạo một vòng quanh khu chợ đêm và thưởng thức vài món hải sản yêu thích mà không lo nạn trộm cắp, cũng không phải quá ái ngại, bởi hầu như không gặp cảnh ăn xin hay bực bội vì nạn nói thách, chặt chém…

Với sự có mặt của nhiều nhà đầu tư lớn như SunGroup, VinGroup, CEO, Đất Xanh… Đảo Ngọc giờ lột xác, đẹp lên hàng ngày. Không chỉ có quyền sử dụng căn biệt thự 15 ngày mỗi năm, tài sản này còn mang lại cho vợ chồng cô bạn khoản tiền khá lớn từ việc ủy quyền cho chủ đầu tư dự án khai thác cho thuê lại. Hơn tất cả là giá trị căn biệt thự đã tăng lên rất nhiều cùng với sức nóng từ thị trường bất động sản Phú Quốc. Đây cũng chính là lý do giải thích cho việc Vingroup bán hết veo phần lớn các căn biệt thự giai đoạn 1, Dự án Vinpearl Phú Quốc, mặc dù giá mỗi căn lên tới triệu USD và thị trường cuối năm 2013-2014 chưa thực sự tăng nhiệt.

condotelphuquoc

SỰ TRỞ LẠI CỦA CÁC ĐẠI GIA.

Các chuyên gia của CBRE và Savills tại các cuộc họp tổng kết 9 tháng đầu năm mới đây đều có chung khuyến nghị, nếu có tiền đầu tư dài hạn, có thể xem xét bất động sản nghỉ dưỡng, tập trung vào các dự án có thể khai thác ngay.

Loại hình bất động sản này có xu hướng hút vốn đầu tư khá mạnh trong vòng 6 tháng qua. Các dự án được giới đầu tư đưa vào tầm ngắm tập trung tại những vùng ven biển, vị trí đẹp, có chiến lược phát triển, gần sân bay, hình thành cơ chế đặc khu kinh tế…Dòng tiền chảy vào kênh này thuộc nhóm dài hạn, thời gian thu hồi vốn 6-10 năm. Đối với các dự án đang khai thác hoặc sắp đi vào hoạt động trong vòng 6-12 tháng tới của chủ đầu tư uy tín, thì biên độ lợi nhuận khả thi từ cho thuê lên tới 10-15% năm (đã trừ các loại chi phí). Chưa kể ở nhiều khu vực, nhà đầu tư còn hưởng lợi kép từ việc bất động sản tăng giá mạnh.

Nhờ sức cầu tăng cao, nên chủ đầu tư các dự án bất động sản nghỉ dưỡng vốn “nằm im” chờ thời khi thị trường nghủ đông từ năm 2010, đã nhộn nhịp tái khởi động.

biet-thu-tren-mat-bien-thumb copy

Trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, địa chỉ được quan tâm nhất hiện nay là Phú Quốc. Dù tại đảo Ngọc đã có nhiều dự án khu nghỉ dưỡng  cao cấp được cấp phép xây dựng, song cho đến thời điểm này, chưa có nhiều dự án triển khai thực sự. Hiện chỉ có Vinpearl Phú Quốc, Sonasea Villas& Resort,  Premier Village Phu Quoc Resort, Premier Residences Phu Quoc Emrald Bay.

Khi chọn mua bất động sản nghỉ dưỡng, yếu tố không thể thiếu là dự án có hạ tầng đồng bộ, nhiều tiện ích và đơn vị khai thác quản lý bất động sản nghỉ dưỡng có tên tuổi. Đơn vị này cần phải có thương hiệu mạnh, chuyên nghiệp, nhất là cần có mạng lưới kết nối toàn cầu để thu hút khách quốc tế. Đơn vị quản lý có nhiều kinh nghiệm và danh tiếng không chỉ giúp nâng cao chất lượng dự án, mà sự cộng hưởng thương hiệu còn giúp tối ưu hóa việc khai thác bất động sản nghỉ dưỡng công suất cao, cũng như đảm bảo nguồn khách, dòng tiền thu về trong tương lai.

Nếu như trước kia, biệt thự chỉ bó hẹp ở phân khúc các sản phẩm triệu USD dành cho nhà đầu tư “siêu giàu”, thì nay với cơ cấu sản phẩm đa dạng và có sự góp mặt của nhiều chủ đầu tư, thị trường đang sôi động và thu hút thêm rất nhiều nhà đầu tư bỏ vốn.