Môi giới bất động sản được xem như là cầu nối trung gian giữa người mua và người bán gặp nhau. Nhà môi giới bất động sản có vai trò như một đại lý cho người mua và người bán, thực hiện các giao dịch mua bán để nhận hoa hồng hay lệ phí môi giới. Trên thị trường bất động sản hiện nay, không thể phủ nhận vài trò quan trọng của môi giới, đại lý bất động sản nhằm mang những sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng.
Vai trò của nhà môi giới bất động sản
Khi môi giới bất động sản được xem là đại diện cho người bán, trách nhiệm và vai trò của nhà môi giới trở nên quan trọng: tư vấn cho khách hàng các ưu đãi, chính sách bán hàng của chủ đầu tư; giới thiệu quảng cáo sản phẩm cần bán; giới thiệu đặc điểm tài sản cho người mua; xác định giá trị thị trường của tài sản được bán; gửi những đề nghị yêu cầu của khách hàng đến với người bán/chủ đầu tư.
Khoản 2, điều 3, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 đã xác định môi giới có 3 vai trò chính: góp phần thúc đẩy các hoạt động giao dịch phát triển và ổn định thị trường bất động sản; góp phần đảm bảo chất lượng bất động sản giao dịch trên thị trường; thúc đẩy việc đổi mới chính sách của nhà nước đối với thị trường bất động sản.
Thực tế cho thấy, hơn 80% giao dịch bất động sản được thực hiện thông qua môi giới, đại lý bất động sản. Điều đó cho thấy sự tin tưởng của khách hàng đối với môi giới, đại lý bất động sản ngày càng tăng theo sự phát triển chung của xã hội.
Yếu tố để trở thành nhà môi giới chuyên nghiệp
1. Có hiểu biết hoặc chuyên môn về bất động sản
Có nhiều quan điểm cho rằng kiếm tiền từ môi giới bất động sản khá dễ vì chỉ cần “giỏi nói, giỏi thuyết phục” khách hàng, thậm chí môi giới có thể làm giá tạo sốt ảo để kiếm lời nhưng ngày nay, khách hàng ngày càng thông minh và nắm bắt thị trường rất tốt. Để giao dịch mua/bán một bất động sản, khách hàng sẽ đắn đo rất kỹ, chọn lựa người/đại lý uy tín nên việc chuẩn bị hành trang kiến thức về bất động sản là yêu cầu quan trọng đối với người làm nghề.
2. Nhẫn nại, nhẫn nại và nhẫn nại
Rất ít các giao dịch thành công từ ban đầu, có những giao dịch phải đeo cả 6 tháng đến cả năm. Có những khách hàng quan tâm để dò giá, hoặc hỏi để…vui. Liên tục như vậy sẽ có nhiều giao dịch “ảo”, không thực hiện được. Sự nhẫn nại thường có giới hạn và nếu hoàn cảnh sống khó khăn thì người làm môi giới rất dễ chán nản và muốn từ bỏ nghề.
Nhưng nếu xem xét tình trạng trên là hết sức bình thường trong nghề thì bạn sẽ tự tin hơn trên con đường phía trước. Lúc đó, nhà môi giới nên bình tĩnh lại và xem thử mình đã chọn đúng phân khúc thị trường chưa? Phân khúc thị trường đó có phù hợp với khả năng của tôi không? Bản thân mình còn hạn chế những điều gì về kiến thức, trình đô, chuyên môn,…?
3. Khai thác được thế mạnh của Internet
Ngày nay, mạng Internet, mạng xã hội…phát triển và trở thành công cụ đắc lực của tất cả mọi người. Các kênh này mang lại lượng khách hàng chính và nhanh nhất môi giới. Nhiều trang tin hỗ trợ đăng tin bất động sản giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn như batdongsan.com.vn, tinhaynhadat.com, muaban.net,..
Tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận vai trò của các kênh quảng bá truyền thống như gọi điện, tờ rơi, đăng báo giấy,…
4. Xây dựng uy tín và tinh thần trách nhiệm
Vì khách hàng ngày càng thông minh, tinh tế và có kiến thức về bất động sản nên họ sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong giao dịch bất động sản. Xây dựng uy tín và tinh thần trách nhiệm sẽ tạo nên sự tin tưởng, tình cảm mà khách hàng dành cho. Thương hiệu đại lý bất động sản hay thương hiệu của một cá nhân cũng được xây dựng từ những nền tảng này.
5. Luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu
Đam mê với nghề là một yếu tố, động lực để môi giới thực hiện tốt hơn các giao dịch của mình. Lúc đó, người môi giới sẽ lắng nghe, cầu thị cả những lời khen hay đóng góp của khách hàng, từ đó nâng cao khả năng chuyên môn của mình.
Theo chị Lại Thị Kim Ấn – Giám đốc Công ty NewLand, ngoài việc có 5 yếu tố trên thì người môi giới còn phải có một tâm hồn đẹp, một cái tâm với ngành nghề và uy tín trong quan hệ khách hàng.
Công ty NewLand tự hào khi trở thành đại lý chiến lược của các Tập đoàn – phân phối sản phẩm đến khách hàng tiềm năng và đầu tư dự án để sinh lợi nhuận. Đi qua mỗi dự án mà công ty đã thực hiện, đội ngũ nhân sự tại công ty NEWLAND như được tiếp thêm nguồn cảm hứng mới, tìm được cho mình ngọn lửa của sự đam mê trong công việc, chinh phục những thử thách mới. NEWLAND ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công chính là một tập thể tràn đầy nhiệt huyết và đoàn kết. Sự tin tưởng cùng chung một mục tiêu và nỗ lực không mệt mỏi đã giúp các bạn môi giới chinh phục niềm tin của khách hàng, không chỉ dừng lại ở việc bán những sản phẩm tốt nhất mà điều quan trọng là biến những khách hàng thành những người bạn, những mối quan hệ đối tác chiến lược, bền vững và lâu dài. Sự tín nhiệm của chủ đầu tư trở thành phần thưởng quý giá nhất mà NEWLAND có được cho đến ngày hôm nay.
Thông tin liên hệ công ty NewLand
Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Newland – Đại lý phân phối bất động sản thị trường Phú Quốc
– Văn phòng tại TPHCM: 121 Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè, TP HCM
– Chi nhánh Phú Quốc: Ấp Đường Bào, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang
Điện thoại: 0938256168 hoặc Email: sale.bdsnewland@gmail.com