Phú Quốc trên hành trình khẳng định vị thế mới

Hãng truyền thông CNN của Mỹ đã điền tên Phú Quốc vào danh sách những điểm đến tốt nhất châu Á năm 2019 và top 5 điểm đến mùa thu hàng đầu tại châu Á – Thái Bình Dương…

Phú Quốc đang là điểm đến của những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới.

Cùng với vẻ đẹp tự nhiên, những sản phẩm du lịch đẳng cấp và sự góp mặt ngày càng nhiều thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế đã và đang nâng tầm Phú Quốc trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng” mới của châu Á.

Những thương hiệu nâng tầm Phú Quốc

Năm 2018, lượng khách du lịch đến Phú Quốc tăng 35,8% so với 2017. Tiếp đà tăng trưởng, nửa đầu 2019, Phú Quốc đón trên 2,26 triệu lượt khách, tăng gần 36% so với cùng kỳ trong đó khách quốc tế đạt gần 392.000 lượt, tăng 35,5%, doanh thu đạt trên 3.829 tỷ đồng, tăng 40,8% so với cùng kỳ.

Lượng khách du lịch tăng trưởng cao và ổn định đã cho thấy sức hấp dẫn của Phú Quốc. Tạp chí Forbes Mỹ mới đây bình chọn Phú Quốc là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Hãng truyền thông CNN của Mỹ cũng điền tên Phú Quốc vào danh sách những điểm đến tốt nhất châu Á năm 2019 và top 5 điểm đến mùa thu hàng đầu tại châu Á – Thái Bình Dương, xếp thứ hai trong bảng xếp hạng 20 bãi biển hoang sơ ở châu Á. CNN đánh giá, cùng với Phuket của Thái Lan và Bali của Indonesia, Phú Quốc có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Kinh nghiệm từ các nước đi trước cho thấy, sản phẩm mới là yếu tố sống còn quyết định tới sự thành công trong phát triển du lịch. Những năm qua Phú Quốc đã không ngừng làm mới mình bằng những sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp như tổ hợp vui chơi giải trí Vinpearl Land, safari, các sân golf… Mới đây nhất là tuyến cáp treo vượt biển lập kỷ lục thế giới và Casino Corona (casino hợp pháp đầu tiên tại Việt Nam thí điểm mở cửa cho người Việt vào chơi). Trong thời gian tới, Phú Quốc sẽ ra mắt công viên Sun World Hon Thom Nature Park, Sailing Club…

Chuyển biến rõ nét nhất tại Phú Quốc trong vài năm qua là sự xuất hiện của nhiều thương hiệu quản lý khách sạn cao cấp. Cùng với thương hiệu Việt (vinpearl) là các thương hiệu đẳng cấp quốc tế như Marriott International (với JW Marriott Phú Quốc Emeral bay), InterContinental Hotels Group (với InterContinental Phu Quoc Long Beach), Wyndham Hotel Group (với Wyndham Garden Phú Quốc), Best Western International (với Best Western Premier Sonasea Phu Quoc), Hyatt Hotels (với Park Hyatt Phu Quoc), Meliá (với Sol Beach House Phú Quốc), Regent, Novotel, Pullman… và mới đây là sự góp mặt của “ông lớn” Accor Hotels (với Mövenpick resort waverly Phú Quốc)

Ông Philippe Le Bourhis – Giám đốc điều hành tổ hợp khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc cho biết: “Khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc sẽ chính thức khai trương vào cuối năm nay và chúng tôi đã sẵn sàng mở cửa chào đón khách trong mùa lễ hội và dịp Tết sắp đến. Như bạn biết, dịp Tết rất quan trọng với người Việt Nam nên chúng tôi sẽ ưu tiên khách Việt, sau đó là các nước châu Á như Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và đặc biệt là thị trường Hàn Quốc.

Thị trường Châu Âu cũng là thị trường giàu tiềm năng nhờ danh tiếng và mạng lưới phân phối sẵn có của Mövenpick và tập đoàn Accor. Tất cả chúng tôi đã sẵn sàng để giới thiệu khu nghỉ dưỡng ra thế giới!”

Được biết, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc (hợp tác với Accor Hotels) là dự án nghỉ dưỡng thứ 2 của MIKGroup tại Phú Quốc. Ở dự án trước đó, Sol Beach House Phú Quốc, MIKGroup đã chọn hợp tác với Meliá.

Việc lựa chọn bắt tay hợp tác với những thương hiệu quản lý khách đẳng cấp thế giới sẽ giúp chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án trong nước tiệm cận nhanh nhất với quy trình và tiêu chuẩn vận hành đẳng cấp quốc tế, cùng với đó là sự đảm bảo về nguồn khách quốc tế với khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày và cơ hội đón bắt xu hướng du lịch kết hợp hội thảo MICE với những đoàn lên tới hàng trăm người.

Động lực mới cho tăng trưởng du lịch của Phú Quốc

Sự góp mặt của những thương hiệu quản lý khách sạn cao cấp trên thế giới cũng giúp Phú Quốc từng bước “định danh” như một điểm đến hàng đầu châu Á. Với những khoản đầu tư “tỷ đô” Phú Quốc đang là điểm đến của giới tỷ phú.

Mới đây nữ tỷ phú Ấn Độ Kaabia Grewal đã bỏ qua Bali và Phuket, thậm chí là bãi biển nhân tạo Abu Dhabi của Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất để chọn Phú Quốc làm nơi tổ chức đám cưới xa hoa kéo dài bảy ngày đêm với sự tham dự của 700 khách và 125 nghệ sỹ đến từ nhiều quốc gia.

Trước đó tỷ phú tỉ phú người Anh Joe Lewis, ông chủ CLB bóng đá Tottenham Hotspur đã đến thăm Phú Quốc bằng siêu du thuyền 150 triệu USD. Xa hơn nữa, năm 2017, tỷ phú Thụy Sỹ Christian A. Larpin- người sở hữu một loạt các công ty kinh doanh trang sức cao cấp, kinh doanh du thuyền cao cấp mang tên Michelangelo Cruises cũng đã cùng gia đình nghỉ dưỡng dài ngày trên Đảo Ngọc.

Với những bãi biển đẹp, cơ sở lưu trú hạng sang, Phú Quốc đang vươn lên để cạnh tranh sòng phẳng với các địa danh du lịch khác trong khu vực, thậm chí đang trở thành điểm đến mới được yêu thích của “giới nhà giàu” thế giới. Trên hành trình ấy, Phú Quốc đã liên tiếp nhận được những động lực tăng trưởng mới.

Tại buổi làm việc mới đây của Thủ tướng Chính phủ với tỉnh Kiên Giang, Thủ tướng đã chỉ đạo tỉnh tổ chức lập quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đồng thời tổ chức lập mới quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc.

Tại văn bản số 739, Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương cho phép tỉnh Kiên Giang tổ chức triển khai lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội đảo Phú Quốc và lập mới quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc theo định hướng phát triển thành đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt (đặc khu kinh tế).

Theo HỒNG NHUNG/VNEconomy

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *