Du lịch đang bước vào thời kỳ ‘thay áo mới’, các hình thái Bất động sản nghỉ dưỡng gắn liền với du lịch xuất hiện và nhanh chóng bắt nhịp với thị trường, từ đó làm thay đổi xu hướng lựa chọn sản phẩm nghỉ dưỡng để đầu tư.
Đứng trước biến động của thị trường, nhà đầu tư đã tính đến những phương thức tài chính dài hạn và điều phối dòng tiền nhạy bén hơn trước rất nhiều. Yếu tố bền vững luôn được đặt lên hàng đầu trong các thương vụ đầu tư – tích lũy tài sản.
Dấu ấn Charm Resort Hồ Tràm trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng.
Tổ hợp Charm Resort Hồ Tràm do Charm Group phát triển với phân kỳ đầu tiên – BW Premier Collection By Best Western, Charm Group đã dành tới 7.2 ha để kiến tạo tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu sức khỏe đẳng cấp quốc tế, quy mô bậc nhất Việt Nam. Không chỉ tiên phong kiến tạo kỷ nguyên wellness resort mang đến những kỳ nghỉ trọn vẹn “Thân – Tâm – Trí”, Best Western Premier (BWP) Charm Resort Hồ Tràm còn là tài sản truyền đời danh giá của giới thượng lưu.
Theo đó, Charm Resort Hồ Tràm đưa ra cam kết lợi nhuận ở mức thực tế với 6,5%/năm trong 3 năm (cho căn hộ biển) và 6,5%/năm trong 2 năm (cho villa). Đặc biệt có chứng thư bảo lãnh từ ngân hàng Nam Á – đây điều khoản cam kết chắc chắn nhất giữa bộ ba khách hàng – ngân hàng – chủ đầu tư. Ông Hà Huy Cường – Phó TGĐ Ngân Hàng Nam Á cho biết thêm: “Giữa lúc hạng mức tín dụng được thắt chặt, Ngân Hàng Nam Á cam kết đồng hành và tạo ra nhiều sản phẩm tài chính cũng như chính sách tối ưu để giúp khách hàng có được giải pháp tài chính nhằm sở hữu sản phẩm phù hợp tại Charm Resort Hồ Tràm”.
Bên cạnh đó chủ đầu tư đẩy mức chia sẻ lợi nhuận tối đa, lên đến 90% (cho khách hàng):10% (cho đơn vị vận hành) gồm các mảng khai thác dịch vụ lưu trú/ dịch vụ wellness/thương mại cũng như việc phân chia lợi nhuân dựa trên diện tích căn hộ, nhằm đảo bảo công bằng cho tất cả các nhà đầu tư. Việc đưa ra cam kết lợi nhuận này không tạo ra áp lực tài chính và tối ưu dòng tiền của khách hàng.
Vận hành bởi thương hiệu hàng đầu thế giới.
BW Premier Collection By Best Western có lợi thế vàng trong việc đảm bảo khoản đầu tư bền vững cho khách hàng khi thương hiệu Best Western Hotels & Resorts – nằm trong top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới quản lý vận hành và GOCO Hospitality – “bảo chứng vàng” làm nên tên tuổi cho các resort trứ danh như GOCO Spa Ajman (UAE), GOCO Spa Daios Cove (Hy Lạp)… chuyên dành cho giới thượng lưu và hoàng gia với mức độ cực kỳ xa xỉ quản lý, vận hành wellness center với 9 phân khu trị liệu cực kỳ xa hoa đẳng cấp.
Charm Group hé lộ sẽ rót 2 tỷ USD vào Charm Resort Hồ Tràm để kiến tạo biểu tượng nghỉ dưỡng – giải trí – trị liệu sức khỏe chuẩn quốc tế theo mô hình “all-in-one” thời thượng, đồng thời nâng quy mô tổ hợp lên 50 ha, 4km mặt tiền biển. Với sự đầu tư bài bản, chỉn chu, tổ hợp được kỳ vọng sẽ là điểm đến được ưu tiên hàng đầu của giới thượng lưu trong nước và quốc tế tại thị trường phía Nam.
Bài toán đầu tư bền vững từ thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng mới.
Khái niệm BĐS nghỉ dưỡng xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2014, đạt đỉnh trong giai đoạn 2016-2018 và thoái trào cuối năm 2019. Đặc điểm chung của giai đoạn này là các chủ đầu tư chạy đua cam kết lợi nhuận với mức cao khó kiểm soát, dao động từ 8 – 12%/năm, cao hơn hoặc tương đương lãi suất vay ngân hàng và gấp đôi lãi suất tiết kiệm.
Việc đưa ra bài toán tài chính quá cao nhằm thu hút khách hàng và lơ là công tác quản lý vận hành đã khiến nhiều dự án đi vào hoạt động không hiệu quả, gây khó khăn cho việc chi trả theo cam kết, từ đó tạo ra những nhịp chững đáng tiếc.
Giai đoạn 2020-2021 thị trường bị ảnh hưởng bởi covid-19, tuy nhiên đây là quãng nghỉ cần thiết để chủ đầu tư điều chỉnh tạo ra hình thái BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới vào cuối 2021 và đầu 2022 với sự khác biệt rõ rệt.