Du lịch mở cửa kích thích dòng tiền đổ về bất động sản biển

(Dân trí) – Triển vọng tăng trưởng của du lịch thu hút dòng tiền đổ vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Với quy mô lên đến 300ha và tiện ích “all in one”, dự án “Selavia Phú Quốc – Sen vàng nơi đảo ngọc” thu hút nhà đầu tư.

Trở lại đường đua nóng của Bất động sản biển

Sau 2 năm chịu tác động nặng nề từ Covid-19, theo báo cáo của DKRA Việt Nam, du lịch phục hồi đang thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng “trở lại đường đua” và khởi sắc từ quý II/2022. Tính chung 3 tháng đầu năm, loại hình shophouse nghỉ dưỡng, có 13 dự án mở bán cung cấp ra thị trường 2.768 căn, tăng 4% so với quý trước và gấp 12,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt xấp xỉ 87%, tương đương 2.408 căn, tăng 14,7 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Theo xu hướng này, trong 3-5 năm tới, bất động sản nghỉ dưỡng biển dự báo sẽ phát triển và ngày càng đa dạng. Chính phủ có chương trình phát triển kinh tế, quan tâm đến 28 tỉnh thành ven biển, chú trọng phát triển đô thị ven biển. Cùng với đó, gần 114.000 tỷ đồng trong gói kích thích kinh tế 350.000 tỷ đồng dự kiến được đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ nâng tầm giá trị bất động sản nói chung và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nói riêng. Đây sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư tìm kiếm các sản phẩm vừa có giá trị tích sản, vừa có giá trị tăng giá dài hạn.

Các dự án lớn phát triển về hạ tầng, giao thông đang là lực đẩy lớn nhất cho việc kết nối các vùng miền trong cả nước, kéo theo đó là làn sóng mới của thị trường bất động sản. Thị trường bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng tiếp tục xuất hiện nhiều tổ hợp du lịch quy mô lớn, chức năng đa dạng, thay cho những dự án nhỏ lẻ, đơn độc. Những đại đô thị du lịch chất lượng rất cao, thu hút đông đảo nhà đầu tư đang là hướng đi mới, là sự cơ cấu lại của phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Xu hướng này hiện diện tại đảo ngọc Phú Quốc khi nhiều doanh nghiệp đã và đang phát triển những khu phức hợp rộng lớn, khép kín mọi tiện ích nhằm phục vụ du khách và cư dân địa phương.

Khu phức hợp Selavia Phú Quốc

Khu phức hợp nghỉ dưỡng Selavia thu hút giới đầu tư tại đảo ngọc. Dự án với tổng số vốn đầu tư lên đến 30.000 tỷ đồng này được phát triển theo mô hình hệ sinh thái phục vụ nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm với kỳ vọng trở thành một biểu tượng của du lịch Phú Quốc. “Với sự kết hợp giữa kiến trúc tinh tế và cảnh quan tươi đẹp, những căn biệt thự 6 sao có 3 mặt hướng biển, không chỉ thỏa mãn tầm mắt giữa biển trời bao la, mà còn đáp ứng những đặc quyền về không gian sống yên bình, tiện nghi và riêng tư”, đại diện TTC Phú Quốc cho biết.

Lý giải cho sức hút từ thị trường bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng hiện nay, các chuyên gia thị trường nhận định, phân khúc nghỉ dưỡng tiếp tục ghi nhận sức cầu mạnh mẽ ở những sản phẩm có dư địa tăng trưởng tốt. Giá đất ở hầu hết các địa phương đều cao, cộng với lạm phát có thể tăng cao hơn, ngân hàng dự kiến tiếp tục siết chặt tín dụng bất động sản là những nguyên nhân đẩy giá nhà đất.

“Selavia Phú Quốc” tạo sức nóng nơi đảo ngọc

Phân khúc bất động biển cao cấp vẫn sẽ có sức hấp dẫn tốt do phù hợp hơn với nhu cầu giữ tài sản, do đó giá các phân khúc này sẽ tiếp tục tăng. Những dự án có vị đắc địa, pháp lý rõ ràng, đặc biệt là khả năng khai thác kinh doanh vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

Dự án Selavia nằm giữa lòng Vịnh Đầm thuộc phân khu phía Nam đảo Phú Quốc, do TTC Phú Quốc – thành viên Tập đoàn TTC làm chủ đầu tư. Dự án phát triển mô hình đảo nhân tạo có kiến trúc hình đóa sen được tư vấn thiết kế bởi Royal Haskoning với kinh nghiệm triển khai đảo cọ Dubai.

Sở hữu vị trí đắc địa tại một trong những điểm đến nổi tiếng của thế giới, 99 căn shopshouse Selashine hầu hết đã có chủ. Phân khu shophouse Selashine này có các căn shophouse kề biển, đa dạng về diện tích, là sản phẩm được nhà đầu tư quan tâm hiện nay.

Một góc nhỏ của Đảo Ngọc (Hình ảnh của TTC)

Theo chủ đầu tư, đặc điểm nổi bật của bất động sản biển này là nhà đầu tư có thể vừa nghỉ dưỡng vừa tạo ra nguồn thu mà không phải lo lắng về vận hành, bảo hành bảo trì, quản lý tài sản. Dự án tích hợp các hoạt động giải trí “All – in – one” đa tiện ích cũng thu hút giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay.

Selavia sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng như: Quảng trường Ánh sáng, hồ bơi vô cực; nhà hát con sò với sân khấu ngoài trời; nhà hàng bên bờ biển với thiết kế bậc thang uốn lượn cho phép du khách vừa thưởng thức ẩm thực vừa xem trình diễn âm nhạc. Bên cạnh đó, Công viên biển gắn liền hoạt động vui chơi giải trí và thể thao đa năng, đáp ứng đa dạng nhu cầu rèn luyện thể chất, chăm sóc sức khỏe và thư giãn, nghỉ dưỡng của du khách cũng như người dân địa phương.

Dự án Selavia ra mắt thị trường trong quý II/2021 với sản phẩm đầu tiên là khu shophouse Selashine.

Theo thống kê của CBRE, tỷ suất lợi nhuận của sản phẩm shophouse ở tại Việt Nam dao động 8-12%/năm và có thể cao hơn ở những điểm kinh doanh sầm uất. Theo đánh giá của các chuyên gia JLL Việt Nam, với lợi thế về công năng kép vừa ở vừa kinh doanh, tận dụng vị thế đắc địa, người mua dòng sản phẩm shophouse kỳ vọng vào sự tăng giá mạnh trong tương lai, hoặc tận dụng để tự doanh sinh lời.

Nguồn: Báo Dân Trí

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *