Không đơn thuần là tài sản truyền đời, giờ đây second home biển trở thành món “trang sức hàng hiệu” thể hiện phong cách sống, định danh vị thế của giới thượng lưu. Sau đại dịch, khi sức khỏe quan trọng hơn tài sản được tôn vinh như triết lý sống mới, sở hữu second home đang có xu hướng gắn chặt với những tổ hợp đề cao wellness.
Sức khỏe là sự giàu có
Một danh nhân từng nói, “sức khỏe giống như số 1. Của cải, sự nghiệp, gia đình như số 0. Chỉ khi nắm chắc số 1 thì mới có được vô vàn số 0 ở phía sau. Ngược lại, sẽ chẳng có gì trong tay cả”. Triết lý này luôn đúng trong mọi trường hợp nhưng trên thực tế, không nhiều người trân trọng.
Hai năm sống cùng những cuộc phong tỏa, giãn cách khiến nhiều người cuồng chân, bức bối trong 4 bức tường ngột ngạt, cũng là lúc sức khỏe đảo chiều trở thành mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội, đặc biệt là với tầng lớp thượng lưu siêu giàu.
Chăm sóc và đầu tư cho sức khỏe đang có xu hướng được ưu tiên hơn cả giá trị vật chất
Theo một nghiên cứu về du lịch chăm sóc sức khỏe, nhiều du khách giàu có không còn quá mặn mà với những bữa tiệc trên bãi biển và tham gia các câu lạc bộ thâu đêm. Thay vào đó, họ chi tiền cho các chương trình nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe. Mô hình này giúp du khách được thải độc, thanh lọc cơ thể với chế độ ăn uống khắt khe. Thậm chí còn có các chuyên gia áp dụng liệu trình chăm sóc riêng biệt.
Bên cạnh cuộc sống tiện nghi, dịch Covid-19 cũng khiến con người nhận thức sâu sắc hơn giá trị của sự gắn kết gia đình. David Forbes – Chủ tịch Văn phòng tư nhân Savills – cho biết: “Covid-19 thực sự là chất xúc tác, là lý do để chúng ta tập hợp toàn bộ gia đình và cùng nhau đi đến chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời”. Thực tế này được Bloomberg phản ánh qua con số thống kê: Năm 2020 tại nước Anh, giới nhà giàu đã đẩy doanh số bất động sản tăng vọt 1.900% ở những nơi có đủ không gian sống cho tất cả thành viên trong gia đình. Những người siêu giàu sẵn sàng trả rất nhiều tiền để được ở bên cạnh và kết nối với người thân.
Second home sức khỏe – tài sản định danh truyền đời
Trả tiền để trải nghiệm dịch vụ wellness trong các resort chỉ là khách du lịch. Làm chủ trong tổ hợp wellness mới là đẳng cấp của giới thượng lưu. Ở đó, những giá trị vật chất chỉ là thứ yếu, không còn đóng nhân tố chính trong mỗi quyết định. Quan trọng hơn, chủ nhân tìm được giá trị vĩnh cửu xứng tầm đẳng cấp mà những mô hình BĐS thông thường khó có thể khỏa lấp: Đó chính là tài sản sức khỏe vô giá, vun đắp hạnh phúc gia đình và “bản ngã” được nuông chiều.
Shahab Karmely, người sáng lập KAR Properties sở hữu chuỗi khách sạn hạng sang, chia sẻ với FOX Business: “Khi người giàu mua nhà, họ đầu tư vào lối sống”.
Tại Việt Nam, sự nở rộ của thế hệ thượng tầng thịnh vượng với triết lý sống hưởng thụ, sức khỏe được tôn vinh khiến second home mang yếu tố wellness được đánh giá sẽ dẫn dắt thị trường. Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi mà theo báo cáo của Wealth-X, ước tính Việt Nam đứng thứ 4 toàn cầu về tốc độ tăng trưởng số lượng người giàu ở nhóm cá nhân có khối tài sản 1-30 triệu USD trong giai đoạn 2018-2023. Trong đó, những điểm đến các trung tâm kinh tế lớn dưới hai giờ di chuyển bằng phương tiện cá nhân, tiện đến – tiện đi được săn đón nhiều hơn cả.
Đây cũng là xu hướng chung của thế giới khi nhìn sang nước láng giềng Thái Lan, thủ phủ second home nổi tiếng nhất hiện nay là bãi biển Hua Hin cách thủ đô BangKok gần 200km, thiên đường second home của giới siêu giàu Mỹ tọa lạc tại Hamptons, nơi cách New York 160km về hướng Đông.
Sở hữu second home biển thuần túy để nghỉ dưỡng được ví như món trang sức “hàng” hiệu khẳng định đẳng cấp chủ nhân
Trong khoảng cách dưới 2 giờ lái xe tính từ cột mốc TP.HCM và vùng Đông Nam Bộ, Hồ Tràm là điểm đến thích hợp cho giới thượng lưu vì là thủ phủ resort 5 sao duy nhất trên cung đường biển phía Nam. Đặc biệt, tài nguyên thiên nhiên nơi này chuyên biệt cho sức khỏe và nghỉ dưỡng với đặc sản một bên rừng – một bên biển, khí hậu mát mẻ, rừng tràm nguyên sinh lớn nhất Việt Nam hay sở hữu suối khoáng nóng nổi tiếng…
“Là tín đồ của wellness, tôi không tiếc bỏ cả trăm triệu đồng cho những chuyến du lịch chăm sóc sức khỏe ở Bali, hay Phuket… để thụ hưởng dịch vụ đẳng cấp quốc tế. Giá trị đem lại của wellness cực kỳ lớn cho thể chất, tinh thần, nâng cao tuổi thọ. Nếu có một ngôi nhà thứ hai như vậy cạnh TP.HCM để đưa cả gia đình đến trải nghiệm liệu trình tái tạo sức khỏe thường xuyên, mời bạn bè tới vui chơi, nghỉ dưỡng cuối tuần sẽ vô cùng lý tưởng”, anh Phạm Hoàng (TP.HCM) chia sẻ.
Tổ hợp wellness chuyên sâu đẳng cấp quốc tế khỏa lấp tiêu chí sở hữu second home của giới thượng lưu
Khoảng trống và khao khát rất thực tế này là dư địa lớn cho những tổ hợp nghỉ dưỡng wellness phát triển tại Hồ Tràm. Trong đó, thời gian gần đây tổ hợp Best Western Premier (BWP) Charm Resort Hồ Tràm đang được giới thượng lưu vùng Đông Nam Bộ săn đón. Tổ hợp này sở hữu bộ sưu tập chăm sóc sức khỏe xa xỉ, là trung tâm trị liệu chuyên sâu có sự vận hành của thương hiệu quốc tế Goco Hospitality – tập đoàn wellness resort có doanh thu lên tới 4,5 tỷ USD và chi nhánh tại hơn 40 quốc gia. Được đảm bảo khai thác lưu trú và kinh doanh bởi Best Western – top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới.
Theo khảo sát trong 32km mặt tiền biển, Hồ Tràm có 10km thích hợp cho tắm biển. Trong 10 km này chỉ có 3km trải dài xuyên suốt không đá ngầm và Charm Resort Hồ Tràm là tổ hợp nghỉ dưỡng sở hữu toàn bộ bãi tắm quý giá tạo ra sự khan hiếm xa xỉ khó có cơ hội thứ 2 để sở hữu.
Sự khan hiếm có giới hạn, nâng tinh thần wellness lên đẳng cấp quốc tế là những yếu tố giúp cho chủ sở hữu BWP Charm Resort Hồ Tràm khẳng định vị thế khác biệt. Nơi mà chỉ số về sức khỏe, hạnh phúc mới là thước đo của sự giàu có.
Nguồn: Tham khảo báo 24h