Năm 2015 được coi là một năm khó khăn với ngành du lịch khi lượng khách đến Việt Nam giảm so với năm trước đó và cũng là năm đầu tiên lượng khách đến Việt Nam giảm kể từ năm 2009. Tuy nhiên, trong bối cảnh chung đó, có một huyện đảo ở Việt Nam lại đi ngược dòng khi chứng kiến lượng khách tăng tới trên 30%. Đó là huyện đảo Phú Quốc .
Mỗi ngày, Phú Quốc có tới 50 chuyến bay đến và đi. Chỉ 6 tháng đầu năm 2016, lượng khách đến Phú Quốc đã đạt 1 triệu lượt. Chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, huyện đảo Phú Quốc đã thu hút được số lượng khủng các nhà đầu tư, trong số đó có hầu như tất cả các nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam trong lĩnh vực nghỉ dưỡng du lịch.
Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo ngọc trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Huyện đảo Phú Quốc với 27 đảo lớn nhỏ, diện tích tự nhiên gần 600km2, lớn gần bằng quốc đảo Singapore. Với vị trí này, Phú Quốc cách thủ đô các quốc gia ASEAN chỉ 2 giờ bay, lại gắn kết bằng đường biển với các quốc gia ASEAN có biển, nằm trên trục vận tải biển và du lịch biển quan trọng đó là trục Singapore – Thái Lan – Việt Nam – các nước Đông Bắc Á.
Đảo Phú Quốc có bờ biển dài 150km với những bãi cát trắng mịn, đẹp nổi tiếng. Huyện đảo Phú Quốc có tới gần 100 đồi núi và 36.000 ha rừng với hệ sinh thái đa dạng. Độ che phủ rừng chiếm trên 60% diện tích của Phú Quốc.
Đặc biệt, tuy là đảo nhưng Phú Quốc lại có những nguồn nước ngọt dồi dào đảm bảo cho phát triển kinh tế xã hội của đảo và một hệ sinh thái biển phong phú, hiếm có. Ngoài sản phẩm du lịch sinh thái tự nhiên, Phú Quốc còn có nét độc đáo về văn hóa xã hội với nghề sản xuất hồ tiêu nổi tiếng, nghề sản xuất nước mắm nuôi trai lấy ngọc nổi tiếng.