Thay vào đó, các nhà đầu tư thức thời đang hướng tới những cơ hội kinh doanh hiếm có khác với nguồn doanh thu đầy tiềm năng ở Nam đảo.

“Hốt bạc” với khách sạn 3-4 sao

Tại nhiều thị trường du lịch nổi tiếng, khách sạn 3-4 sao đang trở thành xu hướng kinh doanh “một vốn bốn lời”. Nguồn lợi bền vững từ kinh doanh mini hotel được lý giải dễ dàng, đó là vốn đầu tư ban đầu không quá lớn, thời gian thu hồi vốn nhanh và rủi ro cực kỳ thấp.

Nếu chọn kinh doanh mini hotel 3-4 sao nằm trong quần thể nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao, nhà đầu tư càng nhẹ gánh vì tận dụng được hệ thống tiện ích nội khu đồng bộ, bài bản. Chính quần thể nghỉ dưỡng đó sẽ tự thu hút khách, thay vì chủ khách sạn phải tự lo quảng bá.

Mini hotel ra đời đã giải quyết “khoảng trống” lớn trên thị trường khách sạn Việt Nam. Với mức giá dao động từ 40 – 100 USD/ phòng/đêm, mini hotel 3-4 sao phù hợp với “hầu bao” của phần lớn du khách nội địa, cũng là mức giá ưa chuộng của khách du lịch ở nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore…