Giới doanh nhân chờ trái ngọt đầu tư ở Nam Phú Quốc

Được đánh giá là một trong những “vùng trũng” hút vốn đầu tư mạnh mẽ, Phú Quốc đang ở giai đoạn tích luỹ “sức đà” cho một cuộc chuyển biến đột phá.

Trong đó, giới doanh nhân đã đặt nhiều kỳ vọng vào khu vực Nam đảo, và đang đợi ngày những thương vụ đầu tư kết trái ngọt.

“Miền đất hứa” Nam Phú Quốc

Những ngày này, Bãi Kem tấp nập không khí thi công, hoàn thiện các căn shophouse ngay khu nhà phố thương mại Boutique Shophouse Melodia. Đây được xem là thời điểm lí tưởng để đưa vào kinh doanh, vận hành dịch vụ du lịch tại Phú Quốc, bởi từ tháng 11 năm nay đến tháng 3 năm sau thời tiết tại Phú Quốc thường khô ráo, biển lặng, trời trong xanh.

Chị Nguyễn Hoài Anh – chủ 2 căn shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort hào hứng cho biết: khoảng 2 tháng nữa chị có thể đưa vào vận hành khách sạn với khoảng 30 phòng, dự tính trên dưới 1 triệu đồng/ phòng/ đêm – mức giá quá hợp lý ở thiên đường du lịch Phú Quốc dành cho du khách. Mỗi phòng đều được chị Hoài Anh cẩn thận lựa chọn từng vật liệu, trang trí, nội thất để tạo nên một boutique hotel cá tính, ấn tượng, hiện đại tạo sự thoải mái, tiện nghi nhất cho khách hàng.

Khu phố thương mại Boutique Shophouse Melodia sắp hoàn thiện, đưa vào vận hành

Chia sẻ lý do đầu tư khách sạn ở Nam đảo, chị Hoài Anh cho biết: “Lần đầu đến đây tôi bị hấp dẫn bởi Bãi Kem quá đẹp. Nam đảo là điểm trải nghiệm mà giới trẻ đặc biệt yêu thích vì có nhiều hoạt động thú vị từ cáp treo, lặn biển đến ăn uống, nhưng tìm khách sạn nhỏ và giá hợp lý ở đây khó quá. Hơn nữa, Nam đảo còn có quy hoạch tổng thể, rất thoáng đáng, không chật chội bức bí như Dương Đông.”

Kế bên căn shophouse của chị Hoài Anh là nhiều căn shophouse liền kề cũng đang được cấp tập thi công để biến hóa thành khách sạn hoặc cửa hàng dịch vụ, mở cửa đón khách vào mùa cao điểm cuối năm. Thậm chí, có khách sạn đang được hình thành từ 8 căn shophouse Melodia liền kề rất quy mô, sức chứa tới hơn 100 phòng.

“Tôi muốn đầu tư dịch vụ du lịch để làm ăn lâu dài, không ăn xổi, lúc được lúc mất như đầu tư đất đai lướt sóng. Gia đình tôi đang ở Hà Nội, nhưng đã có kế hoạch sẽ vào Phú Quốc định cư trong vài năm tới. Tôi nhẩm tính đầu tư khách sạn ở đây có thể mang về lợi nhuận khoảng 3 tỷ đồng mỗi năm”, anh Tuấn Anh – chủ nhân 3 căn shophouse ở Bãi Kem cho hay.

Dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort có vị trí đắc địa tại Bãi Kem nổi tiếng

Với tiến độ này, chỉ đến cuối năm nay, khu Boutique Shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort sẽ cơ bản hoàn thiện, đưa vào vận hành kinh doanh. Đây cũng là dự án cuối cùng để hoàn chỉnh tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng 5 sao ở Bãi Kem.

Các thương nhân sành sỏi đi trước đầu tư vào phân khúc shophouse ở Phú Quốc không có gì khó hiểu. Như đánh giá của bà Võ Thị Khánh Trang – Trưởng bộ phận Nghiên cứu tư vấn, Savills TPHCM: “Các nhà phố thương mại bên cạnh chức năng cho bán lẻ còn có giá trị thương mại để phát triển khách sạn mini đến hạng khách sạn 3 sao và đang nhận được sự chú trọng lớn sau khi các phân khúc như biệt thự nghỉ dưỡng, tổ hợp vui chơi giải trí và khách sạn cao cấp đã được đầu tư hoàn chỉnh. Loại hình sản phẩm này sẽ góp phần đa dạng hóa thị trường lưu trú và đáp ứng nguồn khách du lịch ngày càng tăng đến huyện đảo.”

Dòng tiền đổ về Nam Phú Quốc

Thời gian qua, hàng nghìn nhà đầu tư đã đổ về Phú Quốc, trong đó Nam đảo được ví như “vòng xoáy” hút vốn. Lý do là bởi xuất hiện một hệ sinh thái trị giá hàng tỷ đô do Sun Group đầu tư được quy hoạch bài bản, cung cấp ra thị trường những sản phẩm BĐS đẳng cấp, đa dạng, có tính bổ trợ lẫn nhau, từ vui chơi – nghỉ dưỡng tới kinh doanh, sinh sống.

Đó là những villa hướng biển, villa ven rừng, villa trên đồi, trên ghềnh đá ở điểm tận cùng Mũi Ông Đội – dự án Sun Premier Village The Eden Bay. Đó còn là quần thể Sun Premier Village Kem Bearch Resort ở Bãi Kem – 1 trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh với những căn biệt thự nghỉ dưỡng phong cách làng biển độc đáo, khu phố thương mại Boutique Shophouse Melodia sáng trưng ánh đèn và sôi động đêm ngày trong nay mai.

Hệ sinh thái của Nam đảo còn có dòng sản phẩm shophouse phong cách Địa Trung Hải Sun Premier Village Primavera “phá cách” ấn tượng, nhà phố Sun Grand City New An Thoi với quy hoạch đô thị chuẩn mực cho cuộc sống cư dân đảo Ngọc.

Không chỉ có shophouse, hệ sinh thái Nam Phú Quốc còn sở hữu những biệt thự siêu sang đẳng cấp

Đó là chưa kể các resort hạng sang đã đi vào hoạt động và nhanh chóng nổi tiếng thế giới như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem, Premier Village Phu Quoc Resort ở Mũi Ông Đội, hay cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới của tổ hợp giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park…

Những sản phẩm BĐS trong tổ hợp, hệ sinh thái du lịch quy mô luôn được giới chuyên gia và các nhà đầu tư đánh giá cao. Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam nhận định: “Các tổ hợp này không chỉ có các khu vực lưu trú cao cấp mà còn đáp ứng cả nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách. Trong đó, việc kiến thiết nên loại hình shophouse trong quần thể du lịch chính là để phát triển các cửa hàng, trung tâm mua sắm, đa dạng các loại sản phẩm hàng hóa.”

Với chiến lược đầu tư bài bản, Sun Group đang trên hành trình góp phần đưa Nam Phú Quốc không chỉ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn top đầu châu Á, mà còn là mảnh đất thịnh vượng, sung túc và giàu có cho giới doanh nhân và người dân bản địa.

Những dòng tiền đổ về Nam đảo đầu tư sẽ có cơ hội sinh lời gấp bội trong tương lai gần – khi hệ sinh thái hoàn thành, những dòng khách lớn ùn ùn đổ về Nam đảo du lịch, nghỉ dưỡng và chi tiêu, mua sắm. Khi đó, số ngày lưu trú trung bình của khách tại Phú Quốc hứa hẹn vượt xa con số 2,4 ngày/ người hiện nay, còn doanh thu du lịch của đảo Ngọc sẽ là những con số “trong mơ”.

Theo QUỲNH CHI/vtc.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *